Sàn thương mại điện tử Tiki và công ty cung cấp dịch vụ logistics Unidepot vừa ký kết hợp tác chiến lược, theo đó Unidepot trở thành đơn vị cung cấp kho bãi cho hệ thống trung tâm vận hành (fullfilment center) của Tiki.

Đại diện Tiki, nhà sáng lập kiêm chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Thái Sơn cho biết việc hợp tác với Unidepot là bước đi đầu tiên trong chiến lược gia tăng hệ thống kho bãi từ 30.000 m2 lên 100.000 m2 trong năm 2019 này để phục vụ cho việc tăng trưởng của Tiki.

 

Unidepot là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kho bãi hậu cầu từ năm 2015, hiện đang sở hữu 4 nhà kho với tổng diện tích hơn 35.000 m2.

Hệ thống vận hành, kho bãi là một trong những lợi thế cạnh tranh của sàn thương mại điện tử như Tiki, hiện có hơn 35 triệu lượt truy cập hàng tháng. “Với hệ thống này Tiki có thể tự quản lý dòng hàng hóa từ khâu đầu vào đến đầu ra, giúp tốc độ xử lý đơn hàng nhanh hơn, chất lượng hàng hóa được đảm bảo và chi phí thấp hơn”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, với xuất phát điểm 100m2 kho bãi đến nay Tiki đang sở hữu hơn 30.000mtrong mục tiêu nâng diện tích kho bãi hậu cần lên 100.000m2 vào cuối năm nay. “Với tầm nhìn trở thành đơn vị hàng đầu trong về chuỗi cung ứng không chỉ trong ngành thương mại điện tử mà còn trong toàn ngành logistics Việt Nam, Tiki không thể thiếu các đối tác về hạ tầng kho bãi”, ông Sơn nói.

Việc đầu tư vào hệ thống kho bãi hậu cầu là bước đi dài hạn giúp Tiki củng cố năng lực vận hành và giữ vững vị thế đơn vị thương mại điện tử có tốc độ giao hành nhanh nhất Việt Nam. Theo dữ liệu tự công bố, thời gian giao hàng trung bình trên toàn quốc của sàn thương mại điện tử này hiện nay là 1,2 ngày.

“Để làm được điều này được điều này, thời gian qua chúng tôi không ngừng đầu tư mở rộng hệ thống kho bãi. Điều này lý giải cho những khoản lỗ của công ty trong thời gian qua, chủ yếu là các khoản đầu tư cho cơ sở hạ tầng kho vận”, ông Sơn chia sẻ.

Theo thống kê của nền tảng so sánh iPrice, tính đến cuối quý 1.2019 Tiki là sàn thương mại điện tử có lượt truy cập cao thứ hai với 35,7 triệu lượt hàng tháng, theo sau Shopee với 40,7 triệu lượt; Lazada xếp thứ ba với hơn 30 triệu lượt truy cập mỗi tháng.